Tiếp thị trực tuyến bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố liên kết chặt chẽ, một trong những yếu tố quan trọng nhất là phát triển và phổ biến công nghệ mới. Chúng tôi thừa nhận có rất nhiều công nghệ mới đã cách mạng hóa ngành công nghiệp của chúng tôi - chẳng hạn như các phương tiện truyền thông xã hội hoặc thậm chí quay trở lại đài phát thanh và truyền hình - nhưng đây chỉ là sự khởi đầu. Sẽ có những công nghệ mới trên đường chân trời, sẵn sàng thay đổi ngành công nghiệp một cách mới và thú vị, và thật khó để không biết làm thế nào họ sẽ ảnh hưởng đến công việc của chúng tôi.
Bảy công nghệ này đang được phát triển hoặc chỉ là quanh góc, sẵn sàng thay đổi ngành công nghiệp của chúng tôi cho tốt hơn (hoặc vì vậy chúng tôi hy vọng):
1. Thực tế gia tăng.
Thực tế gia tăng là một công nghệ đã được bắt đầu từ nhiều năm nay, nhưng nó vẫn còn rất mới mẻ cả về tính phức tạp và về sự chấp nhận của người dùng. Tuy nhiên, trò chơi thực tế gia tăng Pokémon Go phổ biến gần đây có thể là dấu hiệu của một bước ngoặt trong tầm quan trọng của công nghệ. Với hàng triệu người sử dụng điện thoại di động đang tràn ngập khái niệm thực tế tăng cường, các nhà marketing đang đua để phát triển các ứng dụng AR mới, tận dụng các ứng dụng AR và các ứng dụng đang lưu hành và tìm cách mới để thu hút khán giả bằng cách thu hẹp khoảng cách giữa thế giới vật lý và thế giới ảo .
2. Thực tế ảo.
Phát biểu của thế giới ảo, AR chỉ có thể là đầu; thực tế ảo (VR) thậm chí còn đắm chìm hơn, hoàn toàn tạo ra một thực tế số cho những người tham gia sẵn sàng. Doanh thu của thiết bị Oculus Rift đã vượt quá 2 tỷ USD vào cuối năm nay và mặc dù chúng tôi chưa thấy bất kỳ chức năng cách mạng thực sự cho công nghệ này (hoặc những người lang thang xung quanh không ngớt với tai nghe gắn liền với khuôn mặt của họ) sẵn sàng cho một cất cánh đáng kể trong vài năm tới. Các quảng cáo và tin nhắn bây giờ có thể chiếm một vị trí hoàn toàn đắm chìm, và mua sắm trực tuyến có thể được xem lại với khả năng của VR.
3. Trợ lý nhân sự.
Các trợ lý kỹ thuật số cá nhân đã trở thành một trò đùa trong các chủ sở hữu điện thoại thông minh với một phương tiện tin cậy để tìm kiếm thông tin và thực hiện các chức năng cho người dùng trên toàn thế giới. Siri và Cortana chỉ là hai ví dụ điển hình của các hệ thống AI có khả năng giao tiếp với người dùng. Cho đến nay, họ đã bắt đầu định hình lại phong cảnh tìm kiếm vì người dùng đã bắt đầu dựa vào các truy vấn dựa trên giọng nói và kết quả trực tiếp, tổng quát hơn, mở rộng cả lên web và nội dung trên thiết bị. Bây giờ, họ đang bắt đầu tìm đường tới các thiết bị gia đình khác như Alexa của Amazon, và họ sẽ chỉ phát triển thêm từ đây.
4. Các thuật toán học máy.
Google đã đưa ra các tiêu đề vào năm ngoái khi công bố triển khai RankBrain, một sửa đổi thuật toán làm việc kết hợp với bản cập nhật Hummingbird nhằm làm rõ hơn ngữ nghĩa của các truy vấn của người dùng và tạo ra các kết quả tìm kiếm phù hợp với nhu cầu của người dùng. Điều gì làm cho RankBrain đặc biệt là một thực tế là nó là một thuật toán học tự cập nhật máy, có khả năng thu thập và giải thích thông tin về chức năng của chính nó và cải thiện chính nó qua thời gian. Điều này có thể mở ra cánh cửa cho sự phát triển mới, tăng tốc độ và làm phức tạp bản chất của những đột phá công nghệ trong tương lai.
5. Hình dung dữ liệu.
"Dữ liệu lớn" đã là một thuật ngữ thông dụng trong vài năm nay, nhưng nó vẫn là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh. Bây giờ chúng ta có quyền truy cập vào dữ liệu người tiêu dùng điên cuồng, cho phép chúng tôi tiếp cận giả thuyết về những hiểu biết sâu sắc về hành vi của người tiêu dùng, sau đó dẫn đến các chiến dịch tiếp thị tốt hơn. Nhưng việc có được dữ liệu đó không đủ để hình thành nên những hiểu biết sâu sắc đó. Thay vào đó, chúng ta cần một phương tiện để đơn giản hóa, trình bày và tự động giải thích thông tin đó - và đó là nơi hiển thị dữ liệu. Có một nguy cơ cho phép đơn giản hoá để xác định đường đi của chúng ta về phía trước, nhưng đây có thể là một công cụ mạnh mẽ cho các nhà tiếp thị ở khắp mọi nơi.
6. Tiếp thị tự động hoá.
Chúng tôi cũng chứng kiến sự gia tăng của công nghệ tự động hóa tiếp thị, từ các nền tảng cho phép lập lịch và cung cấp các bài đăng phương tiện trên mạng xã hội cho các chương trình phần mềm có thể viết nội dung từ đầu (và giống như một người đã viết nó). Những phát triển này làm cho công việc tiếp thị dễ dàng hơn, đơn giản hơn và tiết kiệm chi phí hơn, nhưng cũng có một nhược điểm tiềm ẩn lớn; quá phụ thuộc vào quá trình tự động hoá có thể làm bạn mất lòng sáng tạo, dẫn đến các chiến dịch không hấp dẫn và không hấp dẫn mà làm cho khán giả của bạn xa lánh.
7. Internet của sự vật (IoT).
Cuối cùng, có Internet of Things, thuật ngữ cho tất cả các thiết bị có khả năng kết nối Internet, chúng tôi đang đưa vào nhà của chúng tôi như lò thông minh, TV thông minh, và các thiết bị có thể được lập trình từ xa và tích hợp vào cùng một hệ thống tổng thể. Công nghệ này rất thuận tiện cho người tiêu dùng muốn quản lý tất cả các thiết bị của họ ở một vị trí, nhưng nó cũng quan trọng đối với các nhà tiếp thị muốn liên lạc với những khách hàng đó. Hãy tưởng tượng có thể quảng cáo một sản phẩm khi người tiêu dùng đang sử dụng một sản phẩm tương tự hoặc giao tiếp với người tiêu dùng ngay trong nhà.
Giữ những công nghệ mới đầy hứa hẹn này trong tâm trí khi bạn phát triển và tinh chỉnh các chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn, tuy nhiên chúng hiện đang hiển thị. Thật khó để nói chính xác những hiệu ứng mà họ sẽ có; một số có thể tạo ra vô số cơ hội mới cho các nhà tiếp thị, trong khi những người khác lại có thể làm phức tạp thêm những nỗ lực của chúng tôi. Một số người có thể bị mắc kẹt trong nhiều năm, cho đến khi chúng ta chấp nhận nó như các công nghệ truyền thông cũ ngày nay, trong khi những người khác có thể tan ra như là những mốt nhất thời mà thực sự không bao giờ bắt gặp. Chỉ có thời gian sẽ nói, và bạn sẽ cần phải chuẩn bị cho bất cứ điều gì để có cơ hội thành công tốt nhất.
Nhận xét
Đăng nhận xét