7. Dòng chảy hành vi.
Biểu đồ luồng hành vi trong Google Analytics là một trong những công cụ yêu thích của tôi để hiểu được các mẫu lưu lượng truy cập và mặc dù nó có vẻ hơi khó hiểu ở lần đầu tiên nhưng nó khá dễ hiểu. Tìm thấy dưới tab Hành vi, luồng hành vi là hình ảnh hóa đường dẫn của người dùng trung bình trong toàn bộ trang web của bạn. Ở phía bên trái của biểu đồ, bạn sẽ thấy một danh sách các trang "nhập", nơi người dùng của bạn có nhiều khả năng nhất vào trang web của bạn.
Thông thường, đây là trang chủ hoặc bài đăng blog mạnh mẽ. Sau đó, bạn sẽ thấy trang nào người dùng có xu hướng nhấp vào tiếp theo và số lượng người dùng ngừng hoạt động. Biểu đồ tiếp tục cho một số lần nhấp chuột, giúp bạn hiểu được nơi người dùng điều hướng trong toàn bộ trang web của bạn. Nó có thể giúp bạn xác định mức độ hiệu quả của bạn trong việc giữ người dùng tại chỗ và những điểm giảm điểm nào có thể được sửa chữa để cải thiện mức độ giữ chân người dùng.
8. Nhân khẩu học của người dùng.
Trong phần Đối tượng -> Nhân khẩu học, bạn sẽ có cơ hội để có được cái nhìn thoáng qua về độ tuổi, giới tính, tuổi tác và các thông tin khác của người dùng của bạn. Thông tin này có thể giúp bạn hiểu mức độ hiệu quả của bạn khi nhắm mục tiêu đối tượng ưa thích của bạn. Nếu bạn thấy nhân khẩu học lạ ở đây, bạn có thể muốn đánh giá lại nội dung của bạn phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn như thế nào.
9. Vị trí người dùng.
Bạn cũng sẽ muốn xem các vị trí địa lý của người dùng của mình. Họ có xu hướng tập trung ở một chỗ? Nếu có, nó có thể là dấu hiệu cho thấy chiến dịch của bạn đang nghiêng theo một hướng, chẳng hạn như bằng cách ưu tiên cho một nhà xuất bản hoặc kênh phân phối quá mức. Mặt khác, nếu bạn thấy rằng bạn đặc biệt nổi tiếng với một phân đoạn địa lý, bạn có thể điều chỉnh chiến lược của mình để nhắm mục tiêu thêm phân đoạn đó.
10. Xếp hạng tìm kiếm (theo từ khóa).
Tôi đã nói về cách sử dụng lưu lượng truy cập không phải trả tiền để có được ý tưởng bóng chày về hiệu quả của nội dung của bạn trong việc giúp bạn tìm kiếm thứ hạng tìm kiếm cao hơn nhưng cũng rất có giá trị để đi thẳng đến nguồn và đo lường thứ hạng tìm kiếm của bạn trực tiếp.
Hy vọng rằng, bạn có ít nhất một số từ khoá bạn đang nhắm mục tiêu trong chiến dịch của mình (nếu không, hãy xem hướng dẫn này về nghiên cứu từ khóa). Mặc dù Google sẽ không cung cấp cho bạn thông tin này trực tiếp, nhưng có hàng tá công cụ trực tuyến (như SERPs, AgencyAnalytics và AuthorityLabs) có thể giúp bạn tìm và theo dõi xếp hạng tìm kiếm theo thời gian. Rõ ràng, mục tiêu ở đây là để kiểm tra sự tiến bộ của bạn và thực hiện các điều chỉnh dựa trên mức độ nhanh hoặc chậm của bạn.
(Nguồn ảnh: AuthorityLabs)
11. Quyền hạn của miền.
Trong khi chúng tôi đang theo chủ đề tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), chúng ta hãy nói về thẩm quyền về miền (DA). Cơ quan quản lý tên miền là một biện pháp về số lượng và chất lượng các liên kết gửi đến mà trang web của bạn có, và nó liên quan chặt chẽ với thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Thường xuyên kiểm tra thẩm quyền của miền để xem liệu nội dung của bạn đang làm công việc kiếm được liên kết đến để tăng điểm DA của bạn - nếu không thì nội dung của bạn có thể không đủ chất lượng để thu hút liên kết trong nước. Bạn có thể kiểm tra thẩm quyền của cơ quan tên miền và cơ quan trang của bạn (tôi sẽ đề cập tới) sử dụng Open Site Explorer.
(Nguồn hình ảnh: Open Site Explorer)
12. Quyền hạn trang.
Quyền hạn của cơ quan chức năng của trang chủ yếu giống như cách mà cơ quan miền thực hiện, ngoại trừ ở cấp trang cá nhân thay vì áp dụng cho toàn bộ trang web. Các trang cá nhân có thể có quyền cao hơn hoặc thấp hơn miền của bạn dựa trên các liên kết nội địa và cấu trúc điều hướng bên trong của chúng. Do đó, nếu bạn có một bài đăng trên blog nổi bật mà bạn đang cố gắng quảng cáo hoặc một trang có nội dung thường xanh chất lượng cao, bạn có thể sử dụng quyền của trang để kiểm tra và xem nó có khả năng thực hiện như thế nào từ quan điểm xếp hạng của công cụ tìm kiếm.
13. Điểm số spam.
Điểm spam của bạn là số liệu do các chuyên gia tìm kiếm phát minh ra tại Moz để giúp bạn đánh giá nguy cơ bị phạt. Thực tiễn, nó có chức năng như đối lập với thẩm quyền của miền. Mặc dù DA giúp bạn hiểu được độ tin cậy tương đối của trang web và nội dung của bạn, điểm số spam của bạn có thể cho bạn biết liệu nội dung của bạn có gây nguy cơ bị phạt hay không. Ví dụ: nếu bạn nhận thấy điểm số spam tăng lên, bạn có thể chạy kiểm toán để xem liệu nội dung trùng lặp, nội dung viết kém hoặc nội dung mỏng gây ra vấn đề cho bạn và thực hiện hành động chủ động để bảo vệ chính bạn.
14. Liên kết thu được (mỗi mảnh).
Một trong những nội dung quan trọng nhất đóng vai trò trong việc đưa lưu lượng truy cập vào trang web của bạn là kiếm được liên kết gửi đến từ các trang web khác. Các liên kết nhiều hơn bạn kiếm được, và các liên kết tốt hơn những người có được, cao hơn DA của bạn sẽ tăng lên, và cao hơn trang web của bạn sẽ xếp hạng cho các cụm từ tìm kiếm liên quan đến thương hiệu của bạn. Moz's Open Site Explorer là một công cụ miễn phí tuyệt vời để đánh giá hồ sơ liên kết của bạn, bạn có thể tham khảo về điều này và vài số liệu tiếp theo. Ở đây, mục tiêu marketing của bạn là đánh giá số lượng liên kết mà bạn kiếm được trên mỗi mảnh, như một thước đo mức độ hiệu quả của các miếng cá nhân của bạn ở các liên kết kiếm tiền. Khi bạn tìm thấy một người biểu diễn hàng đầu, bạn có thể làm việc để lặp lại thành công đó trong các tác phẩm tương lai.
Nhận xét
Đăng nhận xét