Budweiser: Whassup
Các nhãn hiệu bia đã và đang làm hài hước bro mãi mãi. Tuy nhiên, có rất ít người làm tốt hơn "Whassup" của Budweiser, một từ ngữ duy nhất đặt ra tiêu chuẩn cho sự ngớ ngẩn.
Tải Flash Player
WassupCall WaitingWasabi
"Đây là một trong những biểu tượng nổi bật nhất của văn hóa nhạc pop và là quảng cáo của thế kỷ 21. Robert Wong, giám đốc sáng tạo của Google Creative Lab và một quảng cáo cho hay: "Thật là vui nhộn khi được tất cả mọi người yêu thích và có được sự tự tin, không quá tự tin, hầu hết các thương hiệu đều mong muốn họ đạt được. Tuổi thẩm phán.
Chiến dịch, ra mắt vào cuối thế kỷ, đã có khởi đầu khiêm tốn và đá. Nó được dựa trên một bộ phim ngắn có tên "Đúng" của Charles Stone III có đặc trưng của bạn bè và lời chào duy nhất của họ. DDB, dẫn đầu bởi Vinni Warren và giám đốc sáng tạo Don Pogany, biến nó thành quảng cáo Budweiser phát hành đầu tiên vào cuối năm 1999, nhưng nó thực sự đã trở thành xu hướng chủ đạo sau khi nó xuất hiện trong Super Bowl năm 2000. Quảng cáo này bao gồm các bạn bè người Mỹ gốc Phi lặp lại cụm từ với nhau thông qua điện thoại khi họ uống Buds và xem một trò chơi bóng đá trên TV.
Ông Bob Lachky, cựu giám đốc sáng tạo của A-B, đã phát biểu ngay lập tức khiếu nại của một số nhà phân phối Anheuser-Busch cũ, những người lo ngại rằng nó quá đô thị cho loại bia của người Mỹ cổ điển. "Họ nói, làm thế nào bạn có thể làm điều này, bạn đang phỉ báng hình ảnh của Budweiser," ông nhớ lại trong một cuộc phỏng vấn gần đây. Ông August Busch IV, ông August Busch IV, cho biết: "Chúng tôi đã phản đối những lời chỉ trích mà tôi nghĩ rằng các công ty khác sẽ chùn bước", ông nhận xét rằng "chúng tôi sẽ không cúi đầu trước bất cứ nhận xét nào về chủ nghĩa phân biệt chủng tộc".
Những lời chỉ trích nhanh chóng biến mất sau khi chiến dịch đã trở thành một hit, parodies paraw và giành giải thưởng, bao gồm cả một Cannes Grand Prix. Điều quan trọng nhất đối với Bud là quảng cáo trở thành một phần của nền văn hoá nhạc pop. Truyền thông cá nhân khác nhau, từ Howard Stern đến Katie Couric đã nói về quảng cáo, ông Lachky nhớ lại.
Keith Reinhard, chủ tịch danh dự của DDB Worldwide và một thẩm phán của Ad Age, nói: "Chiến dịch đã lan truyền đến virus trước khi chúng tôi biết virut có ý nghĩa gì khi mọi người trên khắp thế giới bắt đầu vui vẻ chào đón nhau bằng cụm từ đô thị mới của họ.
Anheuser-Busch giữ nó như tươi mới như một cái nắp vừa mới nện với những cốt truyện lôi cuốn nhưng luôn tạo ra một tiếng cười, giống như một điểm cổ điển trong đó một người đàn ông ăn ở một nhà hàng sushi phát âm từ "wassabi" như "Whassup".
Theo kỹ thuật số, chiến dịch đã đi trước thời đại: Người hướng dẫn thương hiệu đến Budweiser.com, nơi họ có thể học cách nói "Whassup" bằng hơn 30 ngôn ngữ. Giao thông tăng lên.
Tuy nhiên, ông Lachky thừa nhận chiến dịch quảng cáo đã nhanh chóng nhảy vào cá mập với một điểm cho thấy một người ngoài hành tinh cải trang thành một con chó đi đến một phi thuyền và hỏi những gì ông ta học được về trái đất. Phản ứng của ông? "Whassup", tất nhiên.
Bud đã rời khỏi chiến dịch chỉ vài năm sau khi phát hành, mặc dù thương hiệu đã giữ khẩu hiệu "True" một thời gian dài hơn. Có một khoảnh khắc khi "bạn nhận ra bạn đang đi đến cùng một tốt," ông Lachky nói. "Chúng tôi đã quyết định về mọi thứ chúng tôi đã làm. Chúng tôi muốn có được công việc ra khỏi đó trước khi khách hàng cảm thấy mệt mỏi, "ông nói thêm. "Bạn không muốn mọi người nói rằng điều này không mát mẻ nữa."
Nhận xét
Đăng nhận xét