15. Liên kết được xây dựng (bằng tay).
Bạn cũng sẽ muốn lấy một kẻ ngớ ngẩn về số lượng các liên kết mà bạn đã xây dựng theo cách thủ công, chẳng hạn như qua các bài đăng của khách. Như tôi đã đề cập, chiến lược nội dung ngoài trang của bạn đóng một vai trò quan trọng trong giá trị tổng thể của chiến dịch tiếp thị nội dung, nhưng nó không chỉ là lưu lượng truy cập giới thiệu.
Bất kỳ liên kết nào bạn nhúng trong nội dung của bạn sẽ chuyển quyền cho trang web của bạn, vì vậy hãy xem có bao nhiêu liên kết mà bạn có thể xây dựng được và các liên kết đó có thẩm quyền như thế nào. Đây là cơ hội để đánh giá tốc độ phát triển trang web của bạn. Theo dõi từng liên kết mà bạn tự xây dựng trong nỗ lực tiếp cận cộng đồng, có thể trong bảng tính, do đó bạn có thể đánh giá sự tăng trưởng của danh sách theo thời gian.
16. Tổng số liên kết trong nước.
Tiếp theo, bạn sẽ muốn đo tổng số liên kết gửi đến của bạn và so sánh số lượng liên kết mà bạn kiếm được với số liên kết bạn đã xây dựng. Để xem các liên kết trỏ đến trang web của bạn, bạn có thể sử dụng Trình duyệt Mở Trang của Moz, Ahrefs, Majestic hoặc Google Search Console.
Có một mặt của phương trình bạn đang đấu tranh với? Nếu vậy, bạn có thể cần phải dành nhiều nỗ lực tối ưu hóa phần chiến lược tiếp thị nội dung của mình. Bạn đã thấy sự tăng trưởng bùng nổ ở một khu vực? Nếu có, bạn có thể học được gì từ điều đó? Loại nội dung nào chịu trách nhiệm cho sự gia tăng đó và bạn có thể áp dụng các nguyên tắc đó và áp dụng chúng ở những nơi khác trong chiến lược của bạn không?
17. Liên kết thông tin chi tiết.
Hãy nhớ rằng không phải tất cả các liên kết đều tốt và số lượng liên kết trỏ đến trang web của bạn không phải là trách nhiệm tính toán thẩm quyền miền của bạn. Nếu bạn có liên kết được xây dựng trên các nguồn có vấn đề hoặc nếu bạn xây dựng chúng bằng nội dung viết kém hoặc văn bản neo chống spam, chúng có thể khiến bạn dễ bị phạt Google.
Dành thời gian để xem xét chặt chẽ tất cả các liên kết bạn đã tạo, quét bất kỳ điểm yếu nào bạn có thể loại bỏ để tăng chất lượng trung bình các liên kết của bạn. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ liên kết có vấn đề nào, hãy yêu cầu quản trị viên web của mình liên kết những liên kết đó.
18. Sự phổ biến trang.
Nếu bạn có nhiều bài đăng trên blog, làm cách nào bạn có thể cho biết những người nào có hiệu quả nhất trong việc đưa lưu lượng truy cập vào? Hãy xem báo cáo hành vi người dùng trong Google Analytics (Hành vi / Nội dung trang web / Tất cả các trang) để biết chính xác trang nào trong trang của bạn phổ biến nhất về lưu lượng truy cập.
Bạn thậm chí có thể chia nhỏ nguồn này xuống theo nguồn lưu lượng truy cập để xem khách truy cập đến từng bài đăng trên blog của bạn như thế nào. Để làm điều này, hãy xem báo cáo hành vi người dùng trong Google Analytics (Hành vi / Nội dung trang web / Tất cả các trang), sau đó nhấp vào URL của trang mà bạn muốn tìm hiểu thêm. Tiếp theo, nhấp vào tùy chọn "Nguồn" bên cạnh "Thứ nguyên chính".
Có thể bạn sẽ thấy rằng một vài bài đăng blog của bạn nổi bật hơn những gì còn lại - những phẩm chất đó đã làm cho họ trở thành những ngôi sao nhạc nổi tiếng như thế nào? Còn những bài đăng trên blog ở cuối danh sách phổ biến thì sao? Điều gì khiến chúng không hiệu quả?
19. Tỷ lệ thoát.
Tỷ lệ thoát, được hiển thị trong Hành vi / Nội dung trang web / Tất cả các trang, là tỷ lệ phần trăm những người rời khỏi trang sau khi truy cập trang đó làm trang đầu tiên trong phiên của họ. Ví dụ: nếu 100 người truy cập vào một trong các bài đăng blog của bạn (từ bất kỳ nguồn nào) và 30 người trong số họ rời khỏi trang web của bạn sau khi nhìn thấy trang đó trong khi 70 người trong số họ truy cập vào các trang khác trên trang web của bạn, bạn sẽ có tỷ lệ thoát 90%. Thường là cách tốt để giữ tỷ lệ thoát của bạn ở mức thấp nhất có thể, bởi vì điều đó có nghĩa là người dùng ở lại trang web của bạn lâu hơn, nhưng tỷ lệ thoát cao không có nghĩa là nội dung của bạn không chất lượng cao. Bạn cũng có thể xem xét số liệu này cho các bài đăng riêng lẻ để xem liệu một số có giỏi hơn trong việc giữ người dùng xung quanh hay không.
20. Tỷ lệ thoát.
Tỷ lệ thoát, cũng được hiển thị trong Hành vi / Nội dung trang web / Tất cả các trang, là phần trăm của tất cả những người kết thúc phiên của họ bằng cách để lại một trang cụ thể. Nhưng chờ đợi, không giống như tỷ lệ thoát? Không chính xác như Google giải thích, tỷ lệ thoát ra đề cập đến người dùng của tất cả các phiên, trong khi tỷ lệ bị trả lại là dành riêng cho người dùng chỉ xem trang đó trong phiên của họ.
Đơn giản chỉ cần đặt, nếu người dùng truy cập vào hai hoặc nhiều trang của trang web của bạn, thì chúng sẽ không được tính vào bất kỳ tỷ lệ bị trả. Nếu người dùng truy cập vào một trang của trang web của bạn trước khi rời khỏi trang, chúng sẽ được tính là một thư bị trả lại. Tuy nhiên, tỷ lệ xuất cảnh phục vụ mục đích tương tự; bạn có thể sử dụng chúng để đánh giá mức độ hiệu quả của nội dung trong việc giữ người sử dụng, ngoại trừ thời gian này, bạn sẽ có một quan điểm rộng hơn.
21. Thời gian dành cho trang.
Đối với hầu hết các báo cáo về lưu lượng truy cập, bạn sẽ thấy "thời gian trung bình dành cho trang" được liệt kê. Điều này, như tên của nó, cho biết thời gian một người đã dành trên một trang nhất định của trang web và nó hữu ích rất hữu ích trong việc đo lường gián tiếp tương tác của khán giả với nội dung của bạn.
Bạn có thể xem từng bài đăng trên blog cá nhân bạn đã xuất bản và so sánh thời gian dành cho các số liệu trang - những gì có vẻ như để giữ cho người dùng dài nhất? Có bất kỳ điều gì có vẻ làm bạn không chú ý đến người đọc không?
Nhận xét
Đăng nhận xét