Làm thế nào để Trở thành một Chuyên gia Marketing Kỹ thuật số

Làm thế nào để Trở thành một Chuyên gia Marketing Kỹ thuật số 

Cuộc cách mạng số là ở đây!

Thế giới ngày càng trở nên số hóa. Hơn hai phần ba dân số thế giới hiện đang trực tuyến, và số lượng ngày càng tăng lên mỗi ngày.

Với hơn ba tỷ người dùng toàn cầu, phương tiện truyền thông kỹ thuật số hiện nay đã có một tác động đáng kể trong cuộc sống hàng ngày của chúng tôi. Các tổ chức trên toàn thế giới đang thức dậy với cơ hội được trình bày bằng phương tiện cách mạng này để hoàn thành các mục tiêu kinh doanh trong Bán hàng, Tiếp thị, CRM, Phát triển Sản phẩm và Nghiên cứu.

Không nghi ngờ gì nữa, cuộc cách mạng kỹ thuật số là ở đây!

38 phần trăm các nhà tiếp thị đang tăng ngân sách tiếp thị kỹ thuật số trong hai năm tới.
Trung bình, 60 phần trăm thời gian của nhà tiếp thị được dành cho các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số, làm tăng nhu cầu cho các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số.
Tiếp thị kỹ thuật số là quảng bá sản phẩm hoặc thương hiệu trên phương tiện kỹ thuật số. Các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số có trách nhiệm thực hiện các chiến dịch tiếp thị trên các kênh kỹ thuật số như email, trang web, điện thoại di động và truyền thông xã hội để xây dựng nhận thức, cung cấp thông tin cho khách hàng tiềm năng và thúc đẩy chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Các tổ chức đang đầu tư vào các kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số như tiếp thị nội dung và dữ liệu lớn nhằm tăng sự tương tác qua các kênh gửi đến khác nhau bao gồm tìm kiếm không phải trả tiền và không phải trả tiền.



Thị trường việc làm đang phát triển

Để thành công trong thế giới mới này, các tổ chức đang tìm kiếm để thuê các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số có trình độ, những người có mức độ đào tạo và kinh nghiệm cần thiết. Vì tiếp thị kỹ thuật số là một lĩnh vực mới, nên thiếu các chuyên gia giàu kinh nghiệm. Một cuộc khảo sát của Economist Intelligence Unit và Marketo đã làm nổi bật khoảng cách giữa những gì nhà tiếp thị từng làm và những gì họ cần làm hôm nay. Các chuyên gia tiếp thị kỹ năng cảm thấy cần phát triển bao gồm kỹ thuật số và công nghệ (39%), chiến lược và kế hoạch (38%), và phân tích dữ liệu (32%).

Nghiên cứu được thực hiện bởi Fractl và Moz (trong đó họ đã xem xét trên 75.000 danh sách việc làm trên Indeed.com) cho thấy nhu cầu về các ứng viên tiếp thị kỹ thuật số đã tăng vọt trong 10 năm qua.

Làm thế nào để trở thành một chuyên gia Marketing kỹ thuật số

Để xây dựng sự nghiệp trong tiếp thị kỹ thuật số, không có giải pháp nào phù hợp với mọi người. Tuy nhiên, mọi nhà tiếp thị kỹ thuật số đều phải làm quen với các nguyên tắc cơ bản. Điều quan trọng là:

Có kiến ​​thức về các khái niệm tiếp thị
Hiểu thuật ngữ tiếp thị kỹ thuật số cơ bản
Hiểu phân tích web
Có hiểu biết chung về các lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số khác nhau
Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu khóa học Chứng chỉ liên kết tiếp thị kỹ thuật số Simplilearn (DMCA) để giúp bạn bắt đầu. Khóa học này bao gồm các khái niệm cốt lõi của Tiếp thị Số như Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), Tiếp thị truyền thông xã hội, Trả tiền cho mỗi nhấp chuột (PPC), Tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển đổi Trang web, Phân tích Web, Tiếp thị Nội dung, Tiếp thị Điện thoại di động, Tiếp thị qua email và Kỹ thuật số Chiến lược tiếp thị. Khóa học cũng sẽ giúp bạn nắm vững các công cụ và nền tảng như Google Analytics, AdWords, Twitter, YouTube và Facebook. Nó bao gồm mô phỏng Mimic Pro để làm tăng thêm các khái niệm đã học được qua trải nghiệm ảo.

Sau khi được trang bị các kỹ năng tiếp thị kỹ thuật số cơ bản này, bước tiếp theo là phát triển chuyên môn trong một lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số đặc biệt để trở thành chuyên gia về SEO, PPC hoặc tiếp thị trên mạng xã hội. Có ba đường học tập để lựa chọn.

Nhận xét