Định nghĩa của 'Tiếp thị số'
Tiếp thị kỹ thuật số là một tiểu thể loại tiếp thị sử dụng công nghệ kỹ thuật số để đặt và bán sản phẩm. Quảng bá sản phẩm được thực hiện, không chỉ trên Internet, mà còn thông qua Dịch vụ Thông báo ngắn (SMS), Dịch vụ Thông báo Đơn giản (SNS), tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), bảng quảng cáo điện tử hoặc tương tác và các quảng cáo trực tuyến khác (như quảng cáo biểu ngữ).
BREAKING DOWN 'Tiếp thị số'
Tiếp thị kỹ thuật số nhắm mục tiêu đến một phân đoạn cụ thể của cơ sở khách hàng và tương tác. Tiếp thị kỹ thuật số đang gia tăng và bao gồm quảng cáo kết quả tìm kiếm, quảng cáo qua email và quảng cáo được quảng bá - bất cứ điều gì kết hợp tiếp thị với phản hồi của khách hàng hoặc tương tác hai chiều giữa công ty và khách hàng.
Tiếp thị trên Internet (a.k.a.) trực tuyến khác với tiếp thị kỹ thuật số. Tiếp thị trên Internet là quảng cáo chỉ có trên Internet, trong khi tiếp thị kỹ thuật số có thể diễn ra qua điện thoại, trên nền tàu điện ngầm hoặc trong một trò chơi điện tử.
Theo thuật ngữ của tiếp thị kỹ thuật số, các nhà quảng cáo thường được gọi là các nguồn, trong khi các thành viên của quảng cáo được nhắm mục tiêu thường được gọi là người nhận. Các nguồn thường tập trung vào các máy thu được xác định rõ ràng và cụ thể. Chẳng hạn, sau khi mở rộng các giờ vào ban đêm của nhiều địa điểm, McDonald's cần phải đưa ra thông tin. Nó nhắm mục tiêu các công nhân chuyển đổi và du khách với quảng cáo kỹ thuật số, bởi vì công ty biết rằng những người này đã tạo thành một phân đoạn lớn trong hoạt động kinh doanh vào đêm khuya. McDonald's khuyến khích họ tải xuống ứng dụng Nhà hàng Finder mới, nhắm mục tiêu quảng cáo bằng các quảng cáo được đặt tại các máy rút tiền tự động và trạm xăng, cũng như trên các trang web mà khách hàng mới thường xuyên ghé thăm vào ban đêm.
Thông điệp Marketing
Tiếp thị kỹ thuật số được sử dụng để tiếp thị không chỉ là sản phẩm và dịch vụ. Nó được sử dụng rộng rãi để bán người vào những thứ như công ty, đảng phái chính trị và ý tưởng. Các đảng chính trị sử dụng tiếp thị kỹ thuật số để nhắm mục tiêu cử tri có tin nhắn SMS tích cực về ứng cử viên của họ và tin nhắn SMS tiêu cực về đối thủ ứng cử viên của họ và điều chỉnh quảng cáo cho những người tiếp nhận thường xuyên các kênh kỹ thuật số cụ thể, như Facebook newsfeeds và các kênh YouTube. McDonald's đã tạo ra một chiến dịch "Kick the Thùng" kỹ thuật số để chống lại các báo cáo tiêu cực ở Đức mà các khu vực bên ngoài của công ty bẩn.
Thách thức Tiếp thị Kỹ thuật số
Tiếp thị số mang lại những thách thức đặc biệt cho người cung cấp dịch vụ của mình. Các kênh kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng, và các nhà tiếp thị kỹ thuật số phải theo kịp các kênh này hoạt động như thế nào, chúng được sử dụng như thế nào và cách sử dụng các kênh này để tiếp thị thị trường một cách hiệu quả. Ngoài ra, việc thu hút sự chú ý của người thu thập càng trở nên khó khăn hơn, bởi vì những người nhận ngày càng bị ngập trong các quảng cáo cạnh tranh. Các nhà tiếp thị kỹ thuật số cũng rất khó để phân tích các dữ liệu họ nắm bắt và khai thác thông tin này trong các nỗ lực tiếp thị mới.
Thách thức của việc nắm bắt và sử dụng dữ liệu có hiệu quả làm nổi bật rằng tiếp thị kỹ thuật số đòi hỏi một cách tiếp cận mới để tiếp thị dựa trên một sự hiểu biết mới về hành vi của người tiêu dùng. Chẳng hạn, nó có thể yêu cầu một công ty phân tích các hình thức hành vi người tiêu dùng mới, chẳng hạn như thích trên Facebook và tweets trên Twitter.
Nhận xét
Đăng nhận xét