Hiệu quả của chiến dịch tiếp thị nội dung phụ thuộc vào hàng trăm yếu tố - khán giả, giọng điệu, mức độ chi tiết, cạnh tranh, phương pháp quảng cáo của bạn - danh sách tiếp tục. Vậy làm thế nào bạn có thể nói nếu bạn đang làm những điều đúng? Và nếu bạn đang làm sai, làm thế nào bạn có thể nói những gì bạn đang làm sai, và làm thế nào để khắc phục nó?
Sử dụng 50 chỉ số này để đo sự thành công của chiến dịch:
1. Lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền.
Thứ nhất, chúng tôi có lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền. Như bạn có thể thấy trong hình minh họa dưới đây, có bốn phân đoạn chính của lưu lượng truy cập mà chúng tôi sẽ xem xét và mỗi một trong số chúng có ý nghĩa đối với chiến dịch nội dung của bạn theo một cách nào đó. Bạn có thể tìm thấy dữ liệu này trong Google Analytics trong tab Chuyển đổi (tôi sẽ thường xuyên vẽ trên Google Analytics trong suốt bài viết này).
Như bạn biết, nội dung đóng một vai trò nặng nề trong cách trang web của bạn xếp hạng trong công cụ tìm kiếm; sản xuất nội dung có giá trị hơn sẽ giúp tăng cường thẩm quyền về tên miền của bạn, là thước đo mức độ có thể xếp hạng trang web của bạn trong các công cụ tìm kiếm và sản xuất nội dung được nhắm mục tiêu giúp bạn xếp hạng cho các từ khoá cụ thể.
Sự kết hợp của những hiệu ứng này sẽ dẫn bạn tới lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền tự nhiên, là thước đo số người tìm thấy trang web của bạn thông qua tìm kiếm. Nếu nội dung của bạn thành công trong việc tăng thứ hạng tìm kiếm, con số này sẽ tăng theo thời gian.
2. Giao thông chuyển tuyến.
Phần tiếp theo của lưu lượng truy cập để tập trung là lưu lượng truy cập giới thiệu, chủ yếu được sử dụng cho các nỗ lực nội dung ngoài trang web của bạn. Trong nỗ lực nội dung bài đăng và nội dung ngoại tuyến, bạn sẽ xuất bản nội dung trên nhiều nguồn bên ngoài khác nhau. Trong phần bài đăng hoặc trong tác giả của bạn, bạn sẽ có các liên kết trỏ đến trang web của bạn.
Lưu lượng truy cập giới thiệu là số đo của số người đã nhấp vào các liên kết này và sự cố ở đây có thể cho bạn biết chính xác lưu lượng truy cập đến từ nguồn nào. Bạn có thể sử dụng nó để đánh giá một phần sức mạnh của những nỗ lực nội dung ngoài trang web của bạn.
3. Giao thông xã hội.
Phân đoạn thứ ba để xem xét là giao thông xã hội. Bạn có thể sử dụng nó như là một cách để đánh giá hai phần của chiến dịch tiếp thị nội dung của bạn; trước tiên, bạn có thể trực tiếp đánh giá mức độ hiệu quả của nội dung trong nền tảng của bạn. Ví dụ: nếu bạn không thấy nhiều lưu lượng truy cập tổng thể, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn không đăng đủ hoặc các bài đăng bạn đang tạo không hấp dẫn.
Thứ hai, bạn có thể xác định hiệu quả của nội dung cung cấp nội dung của bạn là thu hút lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Nếu nó là người nghèo, nó có nghĩa là bạn cần phải chọn các chủ đề tốt hơn hoặc viết tiêu đề chú ý nhiều hơn grabbing.
4. Giao thông trực tiếp.
Lưu lượng truy cập trực tiếp bao gồm nhiều nguồn tiềm năng khác nhau (trích đoạn dưới đây là bài báo của tôi tại AudienceBloom.com):
Nhập địa chỉ trang web của bạn vào thanh URL
Nhấp vào liên kết từ một email
Nhấp vào liên kết từ phần mềm trò chuyện
Nhấp vào một liên kết từ một URL rút ngắn (như bit.ly)
Nhấp vào liên kết từ ứng dụng truyền thông xã hội di động như Facebook, Twitter hoặc LinkedIn (ứng dụng điện thoại thường không vượt qua thông tin giới thiệu).
Nhấp vào liên kết từ trang web an toàn (https) dẫn đến trang web không an toàn (http). Xem ra cho điều này, bởi vì một số ấn phẩm lớn, chẳng hạn như Entrepreneur.com, sử dụng https. Vì vậy, nếu trang web của bạn không an toàn (http) thì bất kỳ lưu lượng truy cập giới thiệu nào bạn nhận được từ nó sẽ thực sự xuất hiện trong nhóm "lưu lượng truy cập trực tiếp" trong Google Analytics.
Tìm kiếm không phải trả tiền (một số của nó, anyway). Một nghiên cứu của Groupon cho thấy rằng đến 60% lưu lượng được báo cáo là "trực tiếp" thực sự là lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền. Chưa biết lý do tại sao lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền lại bị đổ vào thùng sai, nhưng đáng để biết.
Lưu lượng truy cập trực tiếp không liên quan trực tiếp đến nỗ lực nội dung của bạn khi ba phân đoạn lưu lượng truy cập khác. Tuy nhiên, nó có thể là một chỉ báo tốt về nhận thức về thương hiệu của bạn qua thời gian. Đừng mong đợi điều này phát triển nhanh hoặc ổn định như các phân đoạn khác của bạn.
5. Khách mới.
Đối với hầu hết bất kỳ báo cáo lưu lượng truy cập nào trong Google Analytics, bạn có thể lọc hoặc phân đoạn khách truy cập dựa trên việc liệu họ mới hoặc đang quay lại. Như bạn thấy, cả hai đều rất quan trọng để hiểu nội dung của bạn đóng vai trò gì trong việc thu hút và giữ chân khách truy cập vào trang web của bạn. Khách truy cập mới là một biện pháp tốt cho những thứ như lưu lượng truy cập xã hội và lưu lượng truy cập giới thiệu, nơi bạn đang cố gắng đạt được hiển thị trong vòng kết nối mới. Nếu bạn không nhìn thấy khách truy cập "mới" của bạn tăng lên, có nghĩa là bạn không làm đủ để tiếp cận khán giả mới.
6. Khách vãng lai.
Khách truy cập quay lại cũng rất hữu ích. Bạn sẽ thấy sự gia tăng số lượng khách truy cập quay lại trong tất cả các lĩnh vực nhưng đặc biệt quan trọng khi giao tiếp trực tiếp - điều này thường có nghĩa là những người này quan tâm đến thương hiệu của bạn đến thăm bạn mà không cần nhắc nhở, điều đó có nghĩa là nội dung của bạn đã có ý nghĩa ấn tượng về họ. Bạn cũng nên tìm kiếm khách truy cập quay lại trong các phân đoạn cụ thể của đối tượng giới thiệu của bạn, chẳng hạn như giới thiệu dựa trên email, nơi mà lợi nhuận là dấu hiệu cho thấy sự quan tâm liên tục.
Nhận xét
Đăng nhận xét