Như Leonard Bernstein đã viết, "Để đạt được những điều tuyệt vời, cần có hai điều: một kế hoạch và không đủ thời gian" Nhưng còn tiền thì sao? Hầu hết những người mới bắt đầu, đặc biệt là những ngày này, phải đối mặt với những thách thức tài chính đáng kể. Mặc dù sự thật là chi phí xây dựng một công ty trực tuyến đã giảm đáng kể trong 10 năm qua nhưng chi phí tìm kiếm trả tiền, quảng cáo biểu ngữ và quảng cáo trên báo vẫn có thể không thể đạt được đối với nhiều công ty nhỏ.
Hầu hết các bài báo tôi đã đọc về chiến thuật tiếp thị "miễn phí" tập trung vào phương tiện truyền thông xã hội. Họ khuyến khích các chủ doanh nghiệp bắt đầu viết blog, tweet, hoặc viết một cuốn sách hoặc một bài báo trắng. Mặc dù những ý tưởng này là tốt đẹp, nhưng chúng tốn nhiều thời gian và có thể hoặc không thể mang lại kết quả. Dưới đây là 5 điều bạn có thể làm để mang lại cho khách hàng mới với chi phí trước không hoặc ít tiền mặt. Được sử dụng chiến lược, các chiến thuật này có thể tạo ra một ROI tuyệt vời cho công ty của bạn.
1. Trao đổi liên kết. Trong cuốn sách "Out Smarting Google" của Evan và Bradley Bailyn, hai anh em này viết về tầm quan trọng của các liên kết ngược trong việc xây dựng thứ hạng tìm kiếm và lưu lượng truy cập tự nhiên. Trong khi bạn không bao giờ muốn mua liên kết (a.k.a. sử dụng các phương pháp mũ đen của liên kết xây dựng), việc tạo ra một mạng lưới liên kết với các công ty khác trong lĩnh vực của bạn có thể giúp tất cả các trang web của bạn phát triển. Các liên kết này có thể dưới hình thức blog, bài đăng quảng cáo hoặc trao đổi quảng cáo biểu ngữ. Đặc biệt trong nền kinh tế này, khi tất cả các ngân sách đều chặt chẽ, các công ty đang háo hức hơn để trao đổi không gian và các liên kết hơn bao giờ hết. Nếu đối tượng nhân khẩu học của bạn nhắm mục tiêu theo vị trí của trang web khác, việc trao đổi email được tài trợ là một cách tuyệt vời khác để tiếp xúc.
2. Pinterest. Pinterest là một bảng hội đồng quản trị trực quan / mạng xã hội đang phát triển nhanh với hơn 10 triệu khách truy cập duy nhất cho phép bạn gắn hình ảnh lên bảng thị giác. Với Pinterest, bạn có thể nhanh chóng tự khẳng định mình là một chuyên gia trong ngành bằng cách tạo các bảng được xây dựng xung quanh các từ khóa quan trọng cho công ty của bạn. Bạn cũng có thể đăng nội dung trên trang web của bạn về cách khách hàng hoặc đối tác của bạn có thể sử dụng pinterest và bao gồm liên kết đến hồ sơ Pinterest của công ty bạn trong ví dụ của bạn (ví dụ: Cách sử dụng Pinterest để lên kế hoạch đám cưới của bạn). Chỉ trong bốn tuần sử dụng kỹ thuật này, pinterest đã trở thành nguồn lưu lượng lớn thứ tư của trang web của chúng tôi.
3. Các cuộc thi và quà tặng. Mọi người đều thích nhận được một cái gì đó miễn phí, vì vậy cuộc thi và quảng cáo là một cách tuyệt vời để thúc đẩy lưu lượng truy cập và đăng ký email trên trang web của bạn. Trên Hướng dẫn Bride xanh, chúng tôi tổ chức một cuộc thi hàng tháng trên trang chủ của chúng tôi, tạo nhiều email đăng ký hơn bất cứ thứ gì khác mà chúng tôi làm. Đừng quên đăng các cuộc thi của bạn trên các trang web truyền thông xã hội nữa! Tạo một hội thi về cuộc thi Pinterest trong danh mục ngành nghề của bạn để bổ sung cú đấm (ví dụ như các cuộc thi cưới).
4. Tham khảo một chương trình bạn bè. Hãy để khách hàng của bạn giúp bạn truyền bá thông tin về công ty của bạn với một chương trình giới thiệu bạn bè. Cung cấp một thỏa thuận đặc biệt hoặc giảm giá họ có thể truyền cho bạn bè và đồng nghiệp của họ miễn phí và khuyến khích họ chia sẻ tình yêu. Tại Hướng dẫn Xanh Bride, chúng tôi đã tạo một tài liệu Google đơn giản để khuyến khích các cô dâu nói với bạn bè về trang của chúng tôi. Cô dâu có chung địa điểm với năm người bạn nhận được thẻ quà tặng để tự sử dụng.
5. Tiếp thị liên kết. Các chương trình liên kết như Shareasale cho phép bạn dễ dàng tạo và giám sát một chương trình chia sẻ doanh thu cho trang web thương mại điện tử của bạn. Với các chương trình liên kết bạn tải quảng cáo biểu ngữ hoặc nguồn cấp dữ liệu sản phẩm mà các blogger và các trang web khác có thể sử dụng để quảng bá thương hiệu của bạn. Nếu lưu lượng truy cập họ gửi kết quả bán hàng, bạn cho họ một khoản tiền hoa hồng. Việc thiết lập lệ phí cho Shareasale là rất hợp lý và mạng của họ cho phép bạn truy cập vào hàng ngàn nhà xuất bản sẽ tiếp thị trang web của bạn cho bạn. Bạn chỉ phải trả cho kết quả!
Với những chiến lược này, công ty bạn có thể đạt được rất nhiều mà không vi phạm ngân hàng. Chiến thuật tiếp thị miễn phí nào khác là công ty của bạn sử dụng? Hãy cho chúng tôi biết!
Nhận xét
Đăng nhận xét