TOP Chiến dịch Marketing hàng đầu thế giới của thế kỷ 21 - Dos Equis: Người đàn ông thú vị nhất trên thế giới

Chiến dịch cổ điển này đã phá vỡ khuôn mẫu cho quảng cáo bia. Thay vì trình diễn những bộ phim 20-somethings, Dos Equis đã già đi, tạo ra một ngôi sao của diễn viên tóc vàng tóc vàng Jonathan Goldsmith. Trong chiến dịch này, anh đóng vai "Người đàn ông thú vị nhất trên thế giới", người đã trở thành một trong những nhân vật quảng cáo được kính trọng nhất của thế kỷ. Hoặc như một quảng cáo gợi ý, "Nếu anh ấy vỗ nhẹ lên lưng bạn, bạn sẽ liệt kê nó vào bản lý lịch của bạn."

Tải Flash Player
Kiếm Sword Đua Ngựa Ngựa
"Tôi không phải lúc nào cũng uống bia, nhưng khi tôi làm, tôi thích Dos Equis ... Hãy khát khát, bạn bè của tôi" - đó là một tác phẩm cổ điển. Andrew Keller, Giám đốc điều hành của CP & B và một thẩm phán về Tuổi thọ quảng cáo, gọi đó là "thiên tài thuần khiết", nói thêm "Cảm ơn chúng tôi không mong đợi bạn kết hôn với sản phẩm của chúng tôi rất mới mẻ. Hoàn hảo."

Người đàn ông thú vị nhất trên thế giới
Giám đốc Steve Miller của Radical Media (l.) Xem lại cảnh với Giám đốc thương hiệu Dos Equis Sr. Paul Smailes và Jonathan Goldsmith.
Chiến dịch này được đưa ra vào năm 2007 vẫn đang diễn ra mạnh mẽ và đã giúp Dos equis trở thành một trong những loại bia phát triển nhanh nhất, cho phép nhà nhập khẩu Heineken USA cần được tăng cường.

Thương hiệu đã chọn một nhân vật chính tuổi già hơn, thế giới để các thanh niên không "nhìn thấy anh ta như là một mối đe dọa hoặc để nhắc nhở về những thành công mà họ chưa đạt được", Paul Smailes, giám đốc thương hiệu cao cấp, nói với Ad Age trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2012. Ông Goldsmith - người thích nhân vật của ông không phải lúc nào cũng uống bia (thích Scotch hay martini) - đã gọi nhân vật của ông là "tưởng tượng của mọi người" và "ảo tưởng về những điều đã qua" trong cuộc phỏng vấn năm 2012.

"Công trình này cho thấy tất cả chúng ta giá trị của việc phá vỡ sự clich và công ước. Susan Gianinno, chủ tịch của Publicis Worldwide và một thẩm phán của Ad Age, nói: "Điều này cũng cho chúng ta thấy sức mạnh của sự cường điệu khi được thể hiện một cách thạo.

Nhưng nó không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Nó được tạo ra bởi EuroRSCG, bây giờ được gọi là Havas Worldwide. Jeff Kling, cựu giám đốc sáng tạo của cơ quan, trong một cuộc phỏng vấn mới đây đã nhớ lại một quá trình phê duyệt dài trước khi cơ quan này có vị trí đầu tiên trên không. Anh nhớ đã nhận được cú điện thoại từ phút cuối cùng của một giám đốc điều hành thần kinh Heineken. "Tôi có thể nghe thấy những căng thẳng trong giọng nói của mình", ông Kling, người hiện là giám đốc sáng tạo chính của Fallon cho biết. Ông trấn an người điều hành, "Tôi đảm bảo với bạn, nếu bạn điều hành công việc này, nó sẽ giết nó cho bạn", ông nhớ lại.

Ông Kling, người đã tạo ra chiến dịch với những nhân viên của hãng EuroRSCG như Karl Lieberman và Brandon Henderson, đã nhớ lại ý tưởng này từ "chế nhạo bản tóm tắt", mô tả người tiêu dùng mục tiêu trong các điều kiện "giả tạo cao cả và phi thực tế về cơ bản là một hư cấu". Dĩ nhiên, nhân vật kết quả là "Người đàn ông thú vị nhất". Một loạt quảng cáo cho thấy những hồi tưởng về những lần thất bại của ông đôi khi chết chóc và luôn luôn kỳ quặc kéo dài từ những năm 1960 đến những năm 1990. Những cảnh nhỏ cho thấy anh nhảy dù trên máy bay bằng thuyền, ví dụ như trong khi người kể chuyện lót một tấm lót, chẳng hạn như "Anh ấy đã giành được những danh hiệu cho trò chơi của mình một mình". Bộ quảng cáo khác đơn giản hơn, bao gồm Man đưa ra lời khuyên về các chủ đề như hẹn hò tốc độ: "Tôi đảm bảo với bạn, hầu hết phụ nữ sẽ không coi tốc độ là một nhân đức."

Ông nói: "Nghiên cứu này dựa trên nghiên cứu cho thấy sự sợ hãi lớn nhất của thanh thiếu niên, thanh niên" được coi là nhàm chán ". "Chúng tôi muốn cung cấp cho họ một phi công thú vị, và cho họ một cái gì đó để nói về".

Nhận xét